วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนครั้งที่ 6

Learning  ( เนื้อหาที่เรียน )

1.หลักการ/แนวคิดสู่ปฏิบัติการการพัฒนาเด็ก

กีเซล
แนวคิด                                                                         การปฏิบัติ
- พัฒนาการด้นร่างกายเป็นไปอย่างมีแบบแผน                 - จัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
เป็นขั้นเป็นตอน                                                            - จัดกิจกรรมเล่นกลางแจ้ง
- การเรียนรู้เกิดจาการเคลื่อนไหว การใช้ภาษา                 - จัดกิจกรรมสร้างสรรค์ที่เด็กได้ใช้มือประสาท
  การปรับตัวเข้าสังคม                                                      สัมพันธ์กับตา

ฟอร์ย 
แนวคิด                                                                           การปฏิบัติ
- ประสบการณ์ในวัยเด็กมีผลต่อบุคลิกภาพ                       - ครูเป็นแบบอย่างที่ดี
ของเด็กเมื่อโตขึ้น หากไม่ได้รับการตอบสนอง                  - จัดกิจกรรมที่เป็นขั้นตอนจากง่ายไปยาก
เพียงพอจะเกิดการชะงักพฤตกรรมถดถอย                        - จัดสิ่งแวดล้อมที่บ้านและโรงเรียนเพ่อส่งเสริม                                                                                             บุคลิกภาพเด็ก
อิริคสัน
แนวคิด                                                                           การปฏิบัติ
- ถ้าเด็กอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เด็กพอใจ ประสบผลสำเร็จ       - จัดกิจกรรมที่ทำให้เด็กเกิดประสบผลสำเร็จ 
 เด็กจะมองโลกในแง่ดี มีความเชื่อมั่นและวางใจ                  พึงพอใจ
- ถ้าเด็กอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ไม่ดี เด็กจะมองโลกในแง่ร้าย   - จัดบรรยากาศให้เด็กมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อม
ขาดความเชื่อมั่น

เพียเจต์
แนวคิด                                                                           การปฏิบัติ
- ให้เด็กมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อม                                   - จัดกิจกรรมที่ให้เ็ดกได้ลงมือกระทำได้ใช้ประสาท                                                                                         สัมผัสทั้ง 5


Knowledge ( ความรู้ที่ได้รับ )

   คนเป็นครู จะต้องพัฒนาเด็กให้ครบทุกด้าน ครบทุกพัฒนาการ เน้นให้เด็กได้ช่วยเหลือตนเองและอยู่ร้่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข การจัดกิจกรรมจะต้องมีความสมดุล ยึดเด็กเป็นสำคัญและต้องมีการประสานสัมพันธ์กับครอบครัวและชุมชน

    
Skills ( ทักษะที่ได้ )

1. Listening Skills
2. Answering and asking questions Skills

Teaching Techniques ( เทคนิคการสอน )

1. Power point 
2. Open-ended questions 

Applications in Life ( การนำไปประยุกต์ใช้ )

    
Evaluation ( การประเมิน )

     Teacher  การใช้น้ำเสียงมีโทนเสียง หนักเบา ชัดเจน ใช้คำถามปลายเปิดให้นักศึกษาได้ใช้ความคิด ในการตอบได้กว้าง แต่งกายเรียบร้อย
    
     Students  ตั้งใจเรียน แต่งกายเรียบร้อย ช่วยกันระดมความคิดในการตอบคำถาม

     classroom  เนื่องจากวันนี้นั่งเรียนกับพื้นจึงทำให้ไม่สะดวกในการเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น