วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินประจำวันที่ 25 / 08 / 58 ครั้งที่ 3

Learning  ( เนื้อหาที่เรียน )


  • Cognative Development ( พัฒนาการางสติปัญญา )

 ความหมาย ความเจริญงอกงามด้านความสาสมารถทางปัญญา ภาษา และการคิดของแต่ละบุคคล พัฒนาขึ้นจากการมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อม

  • Interaction ( กระบวนการปฏิสัมพันธ์ )
      1. Assimilation ( กระบวนการดูดซึม )

- fitting a new experience into an exisiting mental structure
-เมื่อมุนษมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อม ก็จะดูดซึมประสบการณ์ใหม่เข้าไปอยู่ในโครงสร้างสติปัญญา

      2. Accommodation ( กระบวนการปรับโครงสร้าง)

- คือ การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของปัญญาที่มีอยู่แล้วให้เข้าสิ่งแวดล้อม หรือ ประสบการณ์ใหม่ เพ่อให้อยู่รอด
    
Knowledge  (ความรู้ที่ได้รับ)

       จากเนื้อหาข้างต้น สรุปได้ว่า สติปัญญาเกิดจากการปรับแนวคิดและพฤติกกรมจนเข้าสู่ภาวะสมดุล วิธีการมีปฏิสัมพันธ์ (Interactions) เช่น การสังเกต การสัมผัส การฟัง สูดดม เครื่องมือที่ใช้คือ อวัยวะในร่างการของเรา เช่น การสังเกต ครื่องมือที่ใช้คือ ตา  การฟัง เครื่องมือที่ใช้คือ หู เป็นต้น

Skills ( ทักษะที่ได้ )

1. Listening Skills
2. Answering and asking questions Skills

Teaching Techniques ( เทคนิคการสอน )

1. Power point 
2. Open-ended questions 

Applications in Life ( การนำไปประยุกต์ใช้ )

     นำไปเป็นแนวทางพัฒนาการทางสติปัญญา และส่งเสริมพัฒนาการสติปัญญา ให้สอดค้อง เพื่อที่จะสามารถจัดประสบการณ์ให้กับเด็กได้อย่างถูกต้อง

Evaluation ( การประเมิน )

     Teacher  การใช้น้ำเสียงมีโทนเสียง หนักเบา ชัดเจน ใช้คำถามปลายเปิดให้นักศึกษาได้ใช้ความคิด ในการตอบได้กว้าง แต่งกายเรียบร้อย
    
     Students  ตั้งใจเรียน แต่งกายเรียบร้อย ช่วยกันระดมความคิดในการตอบคำถาม

     classroom  เนื่องจากวันนี้นั่งเรียนกับพื้นจึงทำให้ไม่สะดวกในการเรียน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น